Hiện nay, việc thực hiện dán nhãn năng lượng cho các thiết bị, phương tiện dù là dưới hình thức bắt buộc hay tự nguyện cũng giúp cho người tiêu dùng dễ dàng đánh giá sản phẩm đó có tiêu hao nhiều năng lượng hay không để quyết định chọn mua. Theo đó, doanh nghiệp có thể tạo được thiện cảm và chứng minh năng lực sản xuất của mình với người tiêu dùng về một sản phẩm tiết kiệm năng lượng hoặc thúc đẩy doanh nghiệp phải cải tiến công nghệ tạo ra các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hiệu quả với giá bán cạnh tranh.
Vậy hồ sơ, giấy tờ đăng ký chứng nhận dán nhãn năng lượng gồm những gì khi doanh nghiệp muốn xin cấp loại giấy này?
Hồ sơ đăng ký xin giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng
- Giấy đăng ký chứng nhận dán nhãn năng lượng cho phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng, trong đó nêu rõ doanh nghiệp đăng ký dán nhãn so sánh hay nhãn xác nhận theo mẫu tại Phụ lục 4 kèm theo danh mục các loại phương tiện, thiết bị;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có công chứng);
- Bản sao của hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hóa ở nước ngoài (đối với các nhà nhập khẩu) và Tờ khai hàng hóa nhập khẩu;
- Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa;
5. Bản công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hóa (bản sao có đóng dấu xác nhận của người đứng đầu doanh nghiệp), bản mô tả tóm tắt các thông số đặc trưng cơ bản của phương tiện, thiết bị;
6. Kết quả thử nghiệm do Tổ chức thử nghiệm được chỉ định cấp có thời hạn không quá 06 tháng kể từ ngày cấp
7. Hồ sơ, tài liệu, quy trình quản lý chất lượng của doanh nghiệp;
8. Hồ sơ, chứng chỉ quản lý chất lượng liên quan.
*) Lưu ý: Đối với trường hợp đại lý nộp thay cho nhà sản xuất ở nước ngoài, đại lý phải xuất trình Giấy ủy quyền. Trường hợp các hồ sơ, tài liệu nêu trên bằng tiếng nước ngoài thì phải dịch sang tiếng Việt và có công chứng.
Dịch vụ hỗ trợ làm giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng của công ty Luật Thống Nhất
Với tiêu chí Trọn gói – Nhanh chóng – Tiết kiệm – Uy tín, công ty Luật Thống Nhất mang đến cho khách hàng có nhu cầu gói dịch vụ hỗ trợ xin giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng với quy trình cụ thể như sau:
Bước 1: Khảo sát sơ bộ về tính pháp lý của các giấy tờ mà khách hàng hiện có.
Bước 2: Tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan tới việc xin giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng của khách hàng. Cụ thể gồm:
+ Phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp của các yêu cầu liên quan tới việc làm giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng do khách hàng đề xuất.
+ Tư vấn các điều kiện cần đáp ứng để có thể được cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng (điều kiện về giấy chứng nhận, giấy đăng ký, các thông số đặc trưng cơ bản của phương tiện, thiết bị,….)
+ Tư vấn việc chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để làm Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng.
+ Tư vấn về các vấn đề có liên quan khác.
Nhãn năng lượng
Bước 3: Ký hợp đồng với khách hàng
Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện hồ sơ đăng ký chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Bước 5: Đại diện khách hàng đi nộp Hồ sơ tại Tổng cục Năng lượng.
Bước 6: Hỗ trợ tiếp đón đoàn thẩm định.
Bước 7: Theo dõi Hồ sơ và thông báo kết quả thẩm định Hồ sơ cho khách hàng.
Bước 8: Đại diện khách hàng đi nhận giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng hoặc tư vấn khiếu nại từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có).
THỜI GIAN VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN RA GIẤY: tối đa 10 ngày làm việc
Công ty Luật Thống Nhất rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ cũng như đóng góp ý kiến của quý khách hàng để chất lượng dịch vụ của công ty ngày càng hoàn thiện hơn.