Trong nền kinh tế khó khăn hiện nay, các công ty cổ phần luôn phải chịu những áp lực rất lớn về việc thay đổi mình để không bị đào thải, bị phá sản hoặc giải thể. Tuy nhiên có không ít công ty cổ phần gặp khó khăn và bắt buộc phải giải thể. Vậy giải thể chi nhánh công ty cổ phần cần hồ sơ, thủ tục như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin đó trong bài viết sau đây.
Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần
Chi nhánh công ty cổ phần muốn giải thể cần làm hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Thông báo về việc giải thể chi nhánh
- Quyết định của công ty về giải thể chi nhánh hoặc Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, trong đó bao gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ đóng bảo hiểm xã hội.
- Danh sách người lao động và quyền lợi người lao động trong thời điểm hiện tại
- Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh
- Con dấu công ty
- Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu
- Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế của chi nhánh
- Số hóa đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng
Các giấy tờ trên khá nhiều và thủ tục phức tạp nên nhiều công ty đã sử dụng dịch vụ giải thể công ty cổ phần uy tín, chuyên nghiệp của luatsugioi.vn để nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và đảm bảo quyền lợi cho công ty cũng như quyền lợi người lao động.
Các bước tiến hành giải thể chi nhánh công ty cổ phần
- Nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp: Công ty cổ phần nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì lập Biên bản tiếp nhận hồ sơ gồm 2 bản: một bản giao cho người nộp hồ sơ, một bản được đính kèm hồ sơ để tiến hành giải quyết giải thể chi nhánh. Trong trường hợp hồ sơ bị sai hoặc còn thiếu sẽ được trả lại để hoàn thiện.
- Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan quản lý việc đăng ký kinh doanh có thẩm quyền thông báo cho cho cơ quan thuế và cơ quan công an về việc giải thể chi nhánh công ty cổ phần và xóa tên chi nhánh trong danh sách hoạt động của chi nhánh. Nếu cơ quan thuế và cơ quan công an không có ý kiến khác thì thông báo kết quả cho doanh nghiệp.
Trách nhiệm của các bên với việc giải thể chi nhánh công ty cổ phần
- Người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần và Giám đốc chi nhánh giải thể phải chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ giải thể chi nhánh.
- Công ty có chi nhánh giải thể có trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ còn tồn đọng: Nợ thuế, nợ lương nhân viên,…
Trên đây là một số thông tin về giải thể chi nhánh công ty cổ phần. Hy vọng các thông tin về giải thể công ty, doanh nghiệp ở trên cung cấp các thông tin cần thiết cho quý vị. Mọi thắc mắc, tư vấn, quý vị có thể gửi cho luatsugioi.vn để được hỗ trợ.