Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy là loại giấy bắt buộc phải có đối với các cơ sở kinh doanh, các phương tiện xe cơ giới nằm trong danh mục quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy thời hạn của giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy là bao lâu? chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này trong bài tư vấn dưới đây.
Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy gồm những gì?
Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện xin giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ như sau:
– Đơn đề nghị cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy ” theo mẫu PC5
– Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở xây dựng mới hoặc cải tạo, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy khi đóng mới hay hoán cải hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở và phương tiện giao thông cơ giới khác;
– Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu PC6;
– Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy và chữa cháy;
– Phương án chữa cháy.
* Thời hạn của giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy: 03 năm kể từ ngày cấp.
Quy trình tư vấn làm giấy phép phòng cháy chữa cháy của công ty Luật Thống Nhất
Nhằm mang lại dịch vụ chuyên nghiệp, có chất lượng tốt nhất, giúp khách hàng có thể nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy thì công ty Luật Thống Nhất đã xây dựng một quy trình chuẩn cho gói dịch vụ này của mình như sau:
Bước 1: Khảo sát sơ bộ về cơ sở vật chất, tính pháp lý của các giấy tờ mà khách hàng hiện có.
Bước 2: Tư vấn miễn phí về các vấn đề liên quan tới việc xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy của khách hàng, bao gồm:
+ Phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp của các yêu cầu liên quan tới việc xin cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy do khách hàng đề xuất.
+ Tư vấn các điều kiện cần đáp ứng để có thể được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC (điều kiện về biển cấm, biển báo, hệ thống chống sét, hệ thống báo cháy, chữa cháy, quy trình kỹ thuật an toàn về phòng cháy và chữa cháy,….)
+ Tư vấn các thủ tục cần làm khi thực hiện xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy.
+ Tư vấn việc chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để làm Hồ sơ xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy.
+ Tư vấn về các vấn đề có liên quan khác.
Bước 3: Ký hợp đồng với khách hàng
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy
Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận PCCC cho khách hàng.
Bước 5: Đại diện khách hàng đi nộp Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy
Bước 6: Theo dõi Hồ sơ và thông báo kết quả thẩm định Hồ sơ cho khách hàng.
Bước 7: Đại diện khách hàng đi nhận giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy hoặc tư vấn khiếu nại từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có).
THỜI GIAN VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN RA GIẤY: 5- 7 ngày làm việc.
Công ty Luật Thống Nhất rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ cũng như đóng góp ý kiến của quý khách hàng để chất lượng dịch vụ của công ty ngày càng hoàn thiện hơn.